Apple Watch หน้าจอแตก ซ่อมได้ไหม?

2020-01-05 19:34:28

ไม่ต้องเก็บไว้ทับกระดาษแล้ว หน้าจอ AppleWatch แตกสามารถซ่อมได้!! พร้อมสอนวิธีดูว่า แตกแบบไหนซ่อมยังไงให้ด้วยครับ YukiFix ศูนย์ซ่อมมือถือครบวงจร

Apple Watch หน้าจอแตก ซ่อมยังไงได้บ้าง?

ปัจจุบัน SmartWatch ถึงว่ากำลังไปที่นิยมอย่างมากเพราะด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่อำนวยความสะดวกสบายและใช้งานง่ายและถูกพัฒนามาจนสามารถตอบโจทย์ Lifestyle กลุ่มคนส่วยใหญ่ได้มากยิ่งขึ้น จึงไม่แปลกใจที่ AppleWatch ถึงขายดิบขายดีกันทุกวันนี้ แต่ถ้าเจ้า หน้าจอAppleWatch มันแตก เราจะมีวิธีการซ่อมมันอย่างไรได้บ้าง บทความนี้มีคำตอบให้ครับ

เป็นที่ทราบกันดีว่า เจ้า AppleWatch เนี่ย ทางศูนย์ไม่มีบริการเปลี่ยนหน้าจอ ใช้วิธีเคลมตัวใหม่ทั้งตัวกันให้เลย แต่!!! ราคาเคลมก็พอๆกันกับเครื่องใหม่เลยทีเดียว จะเคลมก็เสียดาย เพิ่มตังอีกหน่อยก็ได้เครื่องใหม่แล้ว หลายๆคนจึงทิ้งเจ้า AppleWatch หน้าจอแตกให้มันวางนิ่งๆไว้ที่ใดที่หนึ่ง ซึ่งรู้ไหมว่า เจ้า AppleWatch หน้าจอแตก เนี่ยมันสามารถเอามาซ่อมเปลี่ยนให้กลับมาสวยงามน่าใช้ขึ้นมาอีกครั้งได้นะครับ

เรามาทำความเข้าใจลักษณะการแตกของหน้าจอ Apple Watch กันหน่อย จะได้รู้ว่า แตกแบบไหนซ่อมยังไงกันนะครับ

หน้าจอ Apple Watch อันที่จริงก็คือหน้าจอ iPhoneX ย่อส่วนนั้นเองนะครับ เพราะเจ้าตัวหน้าจอ AppleWatch เป็นหน้าจอชนิด OLED วัสดุเหมือนยางสามารถโค้งงอได้ แบ่งออกเป็น 3 ชั้นนะครับ

ชั้นแรก คือกระจกหน้าจอนั้นเองครับ ทำหน้าเป็น Cover คอยปกป้องหน้าจอชั้นในอีกที ชั้นนี้ไม่ได้ทำหน้าที่ในส่วนของการแสดงภาพหรือส่วนการทัชสกรีนเลย ฉะนั้นการที่กระจกหน้าจอชั้นนี้แตกจึงไม่ทำให้การทำงานของจอเสีย จอเองยังคงสามารถใช้งานได้เป็นปกติดี แค่เห็นรอยแตก และอาจจะบาดนิ้วเราได้แค่นั้น ซึ่งถ้าแตกแค่ชั้นนี้ ดีใจได้เลยนะครับเพราะ เราสามารถนำหน้าจอ AppleWatch ตัวนี้มาทำการซ่อมเปลี่ยนเฉพาะกระจกได้ ซึ่งราคาจะประหยัดและคุณภาพของหน้าจอยังคงประสิทธิภาพเดิม อันนี้ถึงว่าดีที่สุดครับ

ชั้นที่2 ถัดจากกระจกลงมาจะเป็นชั้น ทัชสกรีนครับ AppleWatch บางตัว ชั้นกระจกแตกแล้ว ส่งผลทำให้ชั้นทัชสรีนเสียด้วย อาการคือทัชสกรีนไม่สามารถใช้ได้บางจุดหรือทั้งจอ ถ้าชั้นนี้เสีย ก็ยังดีใจได้นะครับ เพราะ ชั้นทัชสกรีนนี้ก็ยังสามารถซ่อมแซมได้ สามารถหาทัชสกรีนตัวใหม่มาเปลี่ยนก็กลับมา ทัชได้ลื่นเหมือนเดิมแล้วครับ ยังไม่ต้องทิ้งนะครับ 

 

แล้วมีไหมที่ ชั้นกระจกไม่ได้แตกแต่ทัชสกรีนใช้งานไม่ได้?
คำตอบก็คือมีนะครับ เนื่องจากชั้นทัชสกรีน มีความบางมากๆ จึงมีโอกาสที่ชั้นทัชแตกได้จากแรงกดแรงๆ เครื่องอาจไม่ได้ตกกระแทก แต่เครื่องอาจถูกแรงกดทับแรงๆ ชั้นทัชก็สามารถที่จะเสียได้เหมือนกันนะครับ ก็สามารถซ่อมได้เหมือนกันนะครับ

สุดท้ายที่สุดจะเยี่ยวยาถ้าชั้นนี้แตกหรือเสียหายเพราะถ้าชั้นนี้เสียหายมันจะไม่สามารถซ่อมได้ เปลี่ยนจอใหม่อย่างเดียวนะครับชั้นที่ว่านี้ก็คือ

ชั้นที่3 ชั้นจอภาพหรือตัวเจ้า OLED นี่เองครับ ชั้นนี้อยู่ล่างสุด ทำหน้าที่แสดงภาพนั้นเองครับ อาการที่จะบ่งบอกว่าชั้นนี้เสียก็มีหลายอาการครับ เช่น จอมืด มีเส้นขึ้น มีจุดดำ ภาพล้ม สีเพี้ยน ฯลฯ ถ้าคุณมีอาการใดอาการหนึ่งที่ว่ามา อันนี้ก็โชคร้ายหน่อยครับ หน้าจอตัวนี้ไม่สามารถนำมาซ่อมได้แล้ว ถ้าอย่างให้เจ้า AppleWatch ตัวนี้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ก็ต้องเปลี่ยนจอใหม่นะครับ ราคามันก็จะสูงๆหน่อย 

 

แอดมินได้ลำดับชั้นหน้าจอให้ดูกันแล้ว ที่นี้ก็พอจะเริ่มๆเห็นภาพและสามารถแยกออกแล้วใช่ไหมครับ ว่าหน้าจอ AppleWatch ของเราแตกแบบไหน? ถ้าชั้นหน้าจอของเราไม่ได้เสีย ก็มาดูวิธีซ่อมของทางร้านซะหน่อยนะครับ

การซ่อมแซมหน้าจอ AppleWatch ก็จะมีความคล้ายๆ กับการซ่อมหน้าจอ iPhoneX ไปดูกันได้เลยนะครับ


YukiFix ศูนย์ซ่อมมือถือครบวงจร
มี7สาขา เปิดบริการ 11.00-20.00น. 
สาขาพระราม2 The Bright(หยุดทุกอังคาร)
โทร. 086-305-4248

สาขาจุฬา ซ.9 CU iHouse(หยุดทุกอังคาร)
โทร. 086-305-4248

สาขา สะพานควาย(หยุดทุกวันพุธ)
โทร: 087-356-1199

สาขาบางใหญ่ (เปิดทุกวัน)
โทร : 080-567-2427

 สาขาบางนา (เปิดทุกวัน)
โทร : 086-305-4248

 สาขารังสิต (หยุดทุกวันพุธ)
โทร. 080-188-8876

สาขาระยอง(หยุดทุกวันอังคาร)
โทร. 063-032-8666

***มีรับประกันงานซ่อมครับ***

http://www.ifixit.co.th

IG :https://www.instagram.com/yukifix/

FB : https://web.facebook.com/yukifix999

แอดLine : http://bit.ly/2lRZXe7 

#yukifix #ร้านซ่อมมือถือ #ซ่อมหน้าจอไอโฟน #ซ่อมหน้าจอซัมซุง #ซ่อมไอโฟน #หน้าจอไอโฟนแตก #เปลี่ยนแบตไอโฟน
#ซ่อมซัมซุง #หน้าจอซัมซุงแตก #เปลี่ยนหน้าจอซัมซุง#ลอกกระจกซัมซุง #เปลี่ยนกระจกซัมซุง #ซ่อมหน้าจอซัมซุง

© 2019 YukiFix all rights reserved.