ความลับ!!! ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้เกี่ยวกับการซ่อมกระจกหลังไอโฟน

2020-07-12 15:00:48

ความลับ!!! ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้เกี่ยวกับการซ่อมกระจกหลังไอโฟน

ความลับ!!! ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้เกี่ยวกับการซ่อมกระจกหลังไอโฟน

          ทำไมฝาหลังต้องเป็นกระจกด้วยเป็นโลหะเหมือนเดิมได้ไหม? เป็นคำถามที่น่าหาคำตอบ ทำมาเพื่อความสวยงามอย่างเดียวหรือเปล่าหรือว่ามีเหตุผลอื่น 

          นับตั้งแต่ไอโฟน 8 เป็นต้นมา ทาง Apple ได้มีการเปลี่ยนแปลงให้ส่วนของด้านหลังเครื่องเป็นกระจกแทนที่จะเป็นวัสดุโลหะเหมือนรุ่นก่อนๆ เพราะว่า เจ้าเทคโนโลยี ชาร์จแบบไร้สายหรือ Wireless Charger ที่หลายๆค่ายนำมาติดตั้งนั้นมันไม่สามารถทำงานได้ถ้าวัสดุหลังเป็นโลหะ เพราะการที่จะทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าได้นั้น ในการชาร์จแบบไร้สายมันจะต้องเปลี่ยนกระแสแม่เหล็กให้กลายเป็นกระแสไฟฟ้า ผ่านขดลวดอาบน้ำยา ที่อยู่ภายในตัวเครื่อง ฉะนั้นแล้วถ้าด้านหลังของเจ้าไอโฟนเป็นโลหะมันจะเป็นรบกวนการทำงานของกระบวนการเหนี่ยวนำนี้ ดังนั้นวัสดุที่เป็นกระจกจึงเป็นวัสดุที่นำมาใช้ทดแทนนะครับ

          ทีนี้ก็มาถึงปัญหาที่ว่า...ถ้ากระจกฝาหลังไอโฟนมันดันแตกร้าว เราจะมีวิธีการซ่อมมันได้ยังไงบ้าง? มีกี่วิธีแล้วแต่ละวิธีมีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง

และสำหรับการซ่อมแซมกระจกฝาหลังไอโฟนที่แตกร้าวนั้นมีทั้งหมด 3 วิธีนะครับ หลายคนอาจจะไม่รู้ทั้งหมดวันนี้ YukiFix จะมาบอกให้ทั้ง 3 วิธีเลยครับ

วิธีที่ 1 ผมเชื่อว่าใครๆก็รู้คับ คือ เข้าศูนย์ Apple ไปเลยครับ

          อย่างที่บอกครับ คนที่ไม่ทราบข้อมูลก็มักจะมองหาศูนย์ เพื่อเข้าไปซ่อม แต่ก็ต้องหน้าหงายกลับมาด้วยราคาที่แสนจะโหดไปหน่อย เพราะศูนย์เองไม่มีนโยบายซ่อมเปลี่ยนกระจกฝาหลังที่แตกนะครับ วิธีการเดียวที่ศูนย์จะซ่อมให้คือ เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ครับแต่เครื่องของลูกค้าต้องอยู่ในการประกัน1ปี ด้วยนะครับ ถ้าหลุดประกันไปก็ตัวใครตัวมัน แต่ไม่ใช่ว่าเครื่องอยู่ในประกันแล้วจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ฟรีนะครับ ทางศูนย์เองเค้าก็คิดค่าเครื่องใหม่ที่เปลี่ยนให้ใกล้ๆหรือพอๆกับการซื้อเครื่องใหม่นะครับ 

ข้อดีของวิธีการนี้คือ

  • ได้เครื่องใหม่ครับ คงไม่ต้องบอกว่าดียังไงทุกคนพอจะเข้าใจดี

ข้อเสียของวิธีการนี้คือ

  • ราคาแพงครับ

วิธีที่ 2 เปลี่ยนยกบอดี้

          เนื่องด้วยเจ้ากระจกหลังมันถูกแปะไว้กลับบอดี้ส่วนที่เป็นโลหะ ถ้ากระจกหลังแตกก็เปลี่ยนยกชุดบอดี้ไปเลย วิธีการนี้ก็เป็นวิธีการที่ร้านซ่อมส่วนใหญ่มักจะใช้กันครับ เพราะสะดวกสบาย แค่ทำการย้ายอุปกรณ์ทั้งหมดเข้าบอดี้ชุดใหม่เช่น เมนบอร์ด กล้องหน้า กล้องหลัง แบตเตอรี่ แพรชาร์จ ฯลฯ แต่.... เราอย่าลืมว่าการเปลี่ยนยกบอดี้นั้น บอดี้ที่เป็นของใหม่มันไม่ใช่งานแท้ Apple นะครับ Apple เองเค้าไม่มีนโยบายขายอะไหล่ แน่นอนว่าวัสดุที่นำมาเปลี่ยนอาจมีคุณภาพความสวยงามและความแข็งแรงไม่เท่าเดิม เช่นการกลึงเกลียวรูน๊อตระยะของเลนส์กล้อง อาจจะมีความผิดเพี้ยนไปทำให้เกิดปัญหาภายหลังได้ ถ้าจะต้องเลือกเปลี่ยนด้วยวิธีนี้ ขอแนะนำว่าบอดี้แท้เดิมมันเสียหายมากจนไม่สามารถประกอบกลับมาให้ใช้งานได้ปกติ เช่น งอมาก บุบมากหรือตัวบอดี้ฉีกขาด นะครับ

ข้อดีของวิธีการนี้

  • สวยงามไร้ตำหนิ
  • ราคาไม่แพง
  • ใช้เวลาไม่นาน

ข้อเสียของวิธีการนี้

  • อะไหล่ไม่แท้ ความแข็งแรงทนทานอาจไม่เท่าเดิม
  • การที่ต้องแกะย้ายอุปกรณ์หลายชิ้นส่วนอาจทำให้เกิดความเสียหายได้

วิธีที่ 3 เปลี่ยนเฉพาะกระจกหลังเท่านั้น!!!

          วิธีการนี้ยังเป็นวิธีการที่หลายคนยังไม่ทราบมาก่อนว่ามันทำได้ด้วยหรือ มันทำได้แล้วครับ ด้วยปัจจุบันเรามีเทคโนโลยี Laser เข้ามาช่วยเลยทำให้การซ่อมแซมฝาหลังไอโฟนทำได้ง่ายขึ้นรวดเร็วมากยิ่งขึ้นและที่สำคัญยังมีความปลอดภัยมากขึ้นด้วย เจ้า Laser นี้สามารถยิงเข้าไปที่ด้านหลังของเครื่องได้เลยโดยที่ไม่จำเป็นต้องแกะเครื่อง แสง Laer จะทำงานที่ชั้นสีเท่านั้นไม่ทะลุลงไปที่ตัวเครื่อง เมื่อชั้นสีไหม้เป็นที่เรียบร้อยเราก็ทำการเคลียร์กระจกที่แตกออกแล้วนำกระจกบานใหม่เข้าไปติดตั้ง แค่นี้เครื่องไอโฟนของคุณก็กลับมาสวยงามเหมือนเดิมแล้วครับ 

คำถาม แล้วกระจกที่ใช้ของแท้ไหม? 

ตอบ ว่าไม่แท้ครับ เพราะอย่างที่แจ้งไปว่า Apple ไม่มีนโยบายขายอะไหล่ ไม่ต้องหาอะไหล่แท้ให้เหนื่อยเปล่านะครับไม่มี แต่เนื่องจากวัสดุฝาหลังมันไม่ได้มีฟังก์ชั่นการทำงานใดๆซ่อนอยู่ฉะนั้นแล้วการเปลี่ยนเฉพาะกระจกไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของเครื่องเลยครับ เหมือนเดิม 100% มั่นใจได้

ข้อดีของวิธีการนี้

  • ยังได้ใช้บอดี้แท้เดิม
  • ราคาประหยัด
  • รวดเร็ว
  • เครื่องไม่ช้ำ
  • โอกาสที่อุปกรณ์อื่นๆจะเสียแทบไม่มี

ข้อเสียของวิธีการนี้

  • ถ้าบอดี้เดิมของลูกค้ามีความเสียหายเยอะงานอาจมีตำหนิได้

เป็นยังไงกันบ้างครับ คิดว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีการซ่อมแซมฝาหลังไอโฟนที่แตกอยู่ ในส่วนการซ่อมแซม ราคาหรือสอบถามสาขาก็ติดต่อสอบถามกันเข้ามาได้นะครับ ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายคับ

แอดLine : @Yukifix

ส่วนคลิป VDO การซ่อมหาดูได้ใน VDO การซ่อมนะครับ

คลิปซ่อมแซม กระจกหลังไอโฟนแตก!!


YukiFix ศูนย์ซ่อมมือถือครบวงจร
มี9สาขา เปิดบริการ 10.00-19.00น. 


สาขาพระราม2 The Bright(หยุดทุกอังคาร)
โทร. 086-305-4248

สาขาจุฬา ซ.9 CU iHouse(หยุดทุกอังคาร)
โทร. 086-305-4248

สาขาบางใหญ่ (เปิดทุกวัน)
โทร : 080-567-2427

 สาขาบางนา (เปิดทุกวัน)
โทร : 086-305-4248

 สาขาปากเกร็ด (หยุดทุกวันอังคาร)
โทร. 082-3120808

 สาขาปิ่นเกล้า (หยุดทุกวันอังคาร)
โทร. 082-3120808

สาขาเชียงใหม่ (หยุดทุกวันอังคาร)
โทร. 082-312-0808

สาขาชลบุรี (หยุดทุกวันอังคาร)
โทร. 088-006-2224

สาขาระยอง(หยุดทุกวันอังคาร)
โทร. 088-006-2224

***มีรับประกันงานซ่อมครับ***

IG :instagram

FB : Facebook

#ฝาหลังไอโฟนแตก #กระจกหลังไอโฟนแตก #ซ่อมกระจกฝาหลังไอโฟน #ซ่อมไอโฟน #เปลี่ยนกระจกหลังไอโฟน

© 2019 YukiFix all rights reserved.